D.I.Y คุชชั่น จากตลับคุชชั่นเก่า มาเป็นคุชชั่นใหม่ด้วยมือเรากันเถ๊อะ!


วันนี้จะมาบอกวิธี D.I.Y คุชชั่นด้วยตนเองงง
สำหรับใครอยากใช้คุชชั่นแต่หาสีพอดีหน้าไม่ได้ซะที หรือ มีรองพื้นเยอะซะจนใช้ไม่หวั่นไม่ไหวว เอามาสร้างคุชชั่นอันใหม่ด้วยมือเราากันดีกว่า <3 ตามมาดูกันเลยจ้าา


อันนี้คือเดอะแก๊งค์ที่เราจะเอามาสร้างคุชชั่น (เลอะๆหน่อยนะ 555)
มีครีมบำรุงผิว(มอยเจอหรือครีมก็ได้)
กันแดด(ตัวนี้เราเลือกรุ่นที่เป็นทั้งกันแดดทั้งCCของหอยทากขาวมา)
เบส(ใครมีก็เติมได้) ไพร์มเมอร์(ใครมีก็เติมได้) รองพื้น(หรือบีบี สีใกล้เคียงผิวตัวเอง)
และadd- on จะเป็นillumination วาวๆก็ได้ แต่เราใช้ Face Blur จะช่วยเบลอรูขุมขนและให้หน้าผ่ออง

ส่วนอีกอันที่ขาดไม่ได้คือตลับคุชชั่นล้างแล้ว
**แนะนำให้เช็ดเนื้อคุชชั่นออกให้หมด แล้วใช้cleansing oil ล้างตัวฟองน้ำสีขาวข้างใน
เพราะเราใช้ที่ล้างแปรง+น้ำ อ่างล้างหน้าพังพินาศ55 จริงๆนะ
ตัวพัฟล้างด้วยที่ล้างแปรงจากdaiso 


ตลับคุชชั่นล้างแล้ว :D หรือใครไม่มีจะใช้พวกกระปุกมีฝาเกลียวก็ได้นะ
ดึงฟองน้ำกับพัฟออกมาก่อนน 


เริ่มจากตัวบำรุงผิว จะใช้มอยเจอไรเซอร์หรือครีมก็ได้นะ
**หลังจากนี้แนะนำให้ใส่สองเท่าของเราไปเลย เพราะตอนแรกใส่น้อยไป ฟองน้ำเลยไม่ฉ่ำ**


ตามด้วยกันแดดด



ใส่ไพร์มเมอร์ เพื่อให้ติดทนๆ 
ใครไม่มีก็ไม่เป็นไรจ้าา 


อันนี้คือเบสสีเขียว ใส่ไปไม่เยอะเท่าตัวอื่น กะไว้ปรับโทนผิวนิดหน่อยยละ


ตามด้วยตัว add-on อันนี้จะเป็นไรก็ได้
เหมือนฟิลเตอร์พิเศษ55 จะใส่พวกilluminationเพิ่มความวาวก็ได้
แต่อย่าใส่เยอะเดี๋ยวจะดูหน้ามันเกิ๊นน
เราใช้ตัว Face Blur แทน มันจะช่วยให้ดูเหมือนเบลอรูขุมขนไป


ตามด้วยบีบีหรือรองพื้นของสีผิวเราเลยจ้าา เสร็จแล้วคนๆด้วยคอตต้อนบัตแล้วเช็คสีดู
เพราะเราผสมหลายอย่าง สีอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้นะ


เนื่องจากของเราสว่างไปเราเลยเติมรองพื้นสีเข้มกว่าผิวหนึ่งโทน (ซื้อผิดสีมา)


คนๆๆๆ ทำให้เยอะกว่านี้เท่านึงน้า เพราะเวลาลงฟองน้ำแล้วน้องจะไปเกาะฟองน้ำ 


ใส่ฟองน้ำเข้าไปปป


แล้วใช้คอตตอนบัต จิ้มๆๆๆๆๆๆ กลับด้านฟองน้ำแล้วก็จิ้มๆๆ


แท๊นแท่นนน


ต้องจิ้มออกมาแล้วฉ่ำแบบนี้เป็นอันเรียบร้อยจ้าา


มีคุชชั่นทำเองแล้วว เย้
ลองทำกันดูน้าา :D 



ปล. อันนี้ภาพจากการต้องทำเพิ่มเพราะรอบแรกใส่น้อยไปป 55



ขอบคุณที่เข้ามารับชมน้า
ถ้าชอบก็แชร์ลิ้งค์นี้ไปให้เพื่อนๆดูกันนะ <-


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มาพบความน่ารักมุ้งมิ้งกับ Sylvanian Families ในชุดเซตCity House with Lights จะฟินนแค่ไหนไปดูกันน

[สวอช&รีวิว] ฉบับเห่อของ GINO McCRAY Fingerprint set เจ้าเซตลายนิ้วมือเกร๋ๆ (part 1)